Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Cách Chống Nấm Mốc Cho Máy Giặt

Bạn có nhận thấy những vết nấm mốc hoặc các mảng đen bám trên cửa máy giặt hoặc trong lồng giặt bắt đầu xuất hiện không?

 Bạn không phải là trường hợp duy nhất đâu – nấm mốc ở máy giặt cửa trước là một vấn đề rất phổ biến do đặc điểm máy có độ ẩm cao. Tuy nhiên, thật may là có một số cách thức hay có thể giúp bạn phòng tránh. Việc chăm sóc máy giặt rất dễ dàng, bạn chỉ cần làm theo một số bước đơn giản dưới đây.
Cách dễ nhất là, hãy luôn nhớ để cửa máy giặt mở sau mỗi lần giặt và lau qua máy giặt sau mỗi lần giặt xong. Điều nữa vô cùng quan trọng đó là bạn cần kiểm tra các lỗ thoát. Nếu nó bị bám tóc rụng thì bạn cần nạo vét các chất bẩn để nước không bị đọng lại bên trong máy. Ngoài ra sử dụng bột giặt phù hợp cũng góp phần tạo nên sự khác biệt – bạn hãy lựa chọn một loại bột giặt hiệu quả, nó sẽ không để lại các chất cặn như các loại bột giặt thông thường, hơn nữa lượng bột giặt cần cho mỗi lần giặt cũng ít hơn. Hãy lưu ý là bạn không nên dùng quá nhiều bột giặt trong mỗi lần giặt.
Ảnh minh họa về máy giặt

Lượng bột giặt thừa có thể do không được hoà tan hết trong nước và thoát ra ngoài nên sẽ bám lại trên viền cửa máy, gây ra nấm mốc. Bạn cũng cần kiểm tra độ cao nơi đặt máy giặt, nếu đặt máy quá thấp thì nước có thể không được xả hết hoàn toàn, bạn có thể cải thiện bằng cách dùng một miếng kê để nâng máy giặt lên. Nếu có thể bạn nên tránh dùng nước xả vải; giấm trắng trong bước vò quần áo sẽ giúp giũ hết lượng bột giặt còn bám lại. Giấm trắng cũng có thể dùng để vệ sinh lồng giặt: bạn hãy chạy một mẻ giặt trống chỉ với giấm và muối nở (baking soda), việc này sẽ giúp ngăn ngừa nấm mốc và không bị mùi hôi.
Thế nhưng với các nấm mốc đã phát triển và bạn bắt đầu nhận thấy các vết bám đen và mùi ẩm mốc khó chịu trên máy giặt thì sao? Nước nóng và chất tẩy sẽ giúp loại bỏ một cách hữu hiệu, nhưng để đạt hiệu quả tốt bạn cần kiên trì làm đi làm lại vài lần.
Hãy pha một ít thuốc tẩy với nước – 5 cốc nước với nửa cốc thuốc tẩy. Sau đó, bạn hãy lau bên trong máy giặt bằng một cái khăn khô thấm với hỗn hợp thuốc tẩy. Sau đó, hãy chạy một mẻ giặt thông thường với nước nóng, không bỏ quần áo và bột giặt vào máy, thay vào đó là một cốc thuốc tẩy. Chạy thêm một quy trình giặt nữa sau mẻ đầu tiên để đảm bảo rằng toàn bộ thuốc tẩy đã được loại bỏ hoàn toàn để không còn bám trên quần áo về sau. Hãy lặp đi lặp lại bước này cho đến khi bạn không còn thấy một vết mốc hay mùi hôi nữa. Nếu càng kiên trì thì về sau bạn sẽ càng tiết kiệm được nhiều thời gian, sẽ nhanh hơn khi loại bỏ nấm mốc hoàn toàn trong một lần thay vì lại lặp lại vấn đề tương tự sau một tuần.
Tuy nhiên, nếu sau tất cả những nỗ lực này mà bạn vẫn không thể loại bỏ mùi hôi do nấm mốc, thì bạn có thể liên lạc với nhà sản xuất máy giặt và kiểm tra xem có cần thay thế bộ phận nào không. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng – việc này ít khi xảy ra. Khi bạn dành thời gian để vệ sinh máy cộng với việc ngăn ngừa nấm mốc trong tương lai thì bạn sẽ hoàn toàn yên tâm.
Thủy Tiên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn có thích bài viết không? Hãy cho một vài lời bình luận nhé bạn

Bài viết nổi bật nhất

Lưu trữ Blog

Info

  • Bài
  • Nhận xét
  • Lượt xem trang