Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014

Chữa bệnh gầy bằng đậu và mỡ heo bài thuốc Đông y cổ

 Chữa bệnh gầy bằng đậu nành nảy mầm và thịt mỡ heo - Phương thuốc Đông y cổ hiệu quả

Người có thể trạng gầy gò có thể do nhiều nguyên nhân, có thể do trong cơ thể có bệnh lý nào đó, cũng có thể cơ thể khó hấp thu các chất bồi bổ cho cơ thể. Bạn có thể tham khảo một trong hai bài thuốc Đông y dưới đây, tôi thấy khá hay nên sưu tầm, quý vị nào có cơ thể gầy, thiếu cân nặng thì áp dụng thử biết đâu sẽ mang lại kết quả rất tốt.
Những ghi chép của ngự y thời phong kiến Trung Hoa để lại có phương thuốc được gọi là ‘Nhất nguyệt được phì’ (nghĩa là 1 tháng sẽ béo) với chỉ một thành phần dược liệu là đại đậu hoàng (tức đậu tương, đầu nành).
Ảnh: Hạt đậu nành nảy mầm hay là Đại đậu hoàng
Đại đậu hoàng sao chín, mài thành bột mịn, sau đó cho mỡ lợn vào quấy trộn đều, vo thành những viên thuốc lớn cỡ hạt ngô là được. Khi dùng, uống với rượu ấm, mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 20 viên, có thể tăng dần lên 30-40 viên mỗi lần.

 Theo ghi chép thì Đại đậu hoàng chính là Đại đậu hoàng quyển, tên gọi thuốc Bắc là Đại đậu quyển. Đại đậu hoàng là hạt giống nảy mầm của đậu nành, đem phơi khô mà được. Cũng theo theo đông y, đậu nành có tên là hoàng đại đậu, có vị ngọt, tính mát, không độc, công dụng kiện tì khoan trung (xúc tiến tiêu hóa), nhuận táo (chống táo bón), tiêu thủy, giải độc, chủ trị người gầy yếu, bụng trướng, da dẻ vàng vọt, nhọt độc sưng đau, ngoại thương xuất huyết...
Ảnh: Thịt mỡ heo(lợn)
Mỡ lợn có thể bổ hư nhuận táo, lợi huyết mạch, nhuận phổi. Hai vị thuốc dùng chung với nhau thì tác dụng bồi bổ càng gia tăng rõ rệt. Uống thuốc này sau một tháng sẽ giúp tăng sức ăn, khiến cơ thể gầy gò trở nên đầy đặn, tươi tắn hơn, làn da cũng trắng hồng rạng rỡ.
Chúc bạn thành công nhé!


MVSK Sưu tầm

  2 nhận xét:

Bạn có thích bài viết không? Hãy cho một vài lời bình luận nhé bạn

Bài viết nổi bật nhất

Lưu trữ Blog

Info

  • Bài
  • Nhận xét
  • Lượt xem trang