Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

Hướng dẫn vệ sinh máy giặt với chất tẩy rửa tự nhiên

cách vệ sinh máy giặt
cách vệ sinh máy giặt

Sau khi chọn mua được một chiếc máy giặt phù hợp với nhu cầu sử dụng của cả gia đình, việc tiếp theo bạn cần chú ý đó là biết cách vận hành và bảo trì máy đúng cách. Dù đó là một chiếc máy giặt loại nào đi chăng nữa, thì việc bảo đảm vệ sinh máy giặt theo định kỳ sẽ góp phần giúp máy chạy khỏe và ổn định, ngoài ra còn giúp bạn tránh khỏi nắm mốc và vi khuẩn trong máy, ảnh hưởng đến sức khoẻ gia đình. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn biết cách vệ sinh máy giặt sao cho hiệu quả mà đơn giản nhất với chất tẩy rửa tự nhiên không gây độc hại!

Tại sao lại cần chú ý vệ sinh lồng giặt?

Lồng giặt là nơi tiếp xúc trực tiếp với quần áo nên chắc chắn là nơi chứa nhiều dạng chất bẩn, vi khuẩn, đất cát, thậm chí là các chất độc hại dính trên quần áo. Do vậy có thể là nơi phát sinh các loại bệnh tật, ảnh hưởng tới sức khỏe gia đình bạn.

Cách vệ sinh

Bạn nên vệ sinh lồng giặt theo định kỳ bằng nước nóng, muối nở và giấm trắng. Hỗn hớp các chất này sẽ là “chất tẩy rửa” chủ đạo để giúp bạn làm sạch máy giặt đấy! Muối nở (hay còn gọi là baking soda) thường được dùng trong chế biến thực phẩm, tuy nhiên không phải ai cũng biết một công dụng khác nữa của muối nở còn được dùng như một chất tẩy rửa – đặc biệt là để vệ sinh máy giặt! Bạn có thể dễ dàng mua tại hiệu thuốc hoặc cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh.

Với máy giặt cửa trên: Bạn hãy xả nước nóng vào đầy lồng giặt. Khi trong lồng đã đầy nước, đổ thêm 3-4 cốc giấm trắng và nửa cốc muối nở.

Với máy giặt cửa ngang: Bạn hãy đổ giấm và muối nở vào trong lồng giặt trước khi ấn nút khởi động.


Sau đó bước tiếp theo với cả hai loại máy là, bạn đặt máy ở chế độ giặt giũ bình thường cho một chu kỳ giặt hoàn chỉnh, nhớ đừng bỏ quần áo vào bên trong, hỗn hợp giấm và muối nở sẽ hòa tan hoàn toàn, thấm sâu vào các ngõ ngách trong lồng giặt để loại bỏ các bụi bẩn, xơ vải, vi khuẩn và tẩy sạch cặn vôi, nấm mốc lưu cữu bên trong máy, đồng thời khử sạch mùi hôi. Sau khi máy chạy xong, hãy dùng khăn sạch lau các vết bẩn cả trong lẫn ngoài để loại trừ vi khuẩn phát triển, giúp bảo quản máy tốt hơn. Hãy nhớ để mở cửa máy, không khí thông thoáng sẽ giúp làm khô bên trong lồng giặt đấy!


Ngoài ra một số bộ phận khác của máy giặt cũng cần được làm vệ sinh như: khay chứa bột giặt, miếng cao su xung quanh thành cửa đều là những nơi vi khuẩn thường xuyên tích tụ và đừng quên kiểm tra ống xả nước xem có cần vệ sinh hay thay mới nếu ống đã quá cũ bẩn không nhé!

Máy giặt của bạn sau khi được vệ sinh sẽ trở nên sáng bóng và sẵn sàng giặt nhiều mẻ quần áo sắp tới. Hãy duy trì cách vệ sinh máy giặt như trên đều đặn hàng tháng để quần áo luôn có mùi thơm dễ chịu, giúp máy chạy bền và khỏe hơn bạn nhé! Bạn có thể tham khảo thêm về cách vệ sinh máy giặt trên trang web của OMO Matic. 

Quá đơn giản phải không các bạn, chỉ với vài thao tác nhỏ thực hiện trong ít phút, bạn đã vệ sinh xong chiếc máy giặt thân thương - công cụ đắc lực trong đời sống hiện đại của mọi gia đình. Các bạn nên thường xuyên thực hiện công việc này để áo quần khi cho vào giặt không còn hiện tượng dính cặn bẩn xà phòng sau mỗi lần giặt nữa nhé!



                                                                                                                      
Thủy Tiên 

  1 nhận xét:

  1. Bài của Tên nên ghi tác giả ở chân bài đăng(ví dụ tác giả"cô tiên" chẳng hạn, từ khóa của bạn đặt trên bài viết quá dài.

    Trả lờiXóa

Bạn có thích bài viết không? Hãy cho một vài lời bình luận nhé bạn

Bài viết nổi bật nhất

Lưu trữ Blog

Info

  • Bài
  • Nhận xét
  • Lượt xem trang