Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

Làm thế nào để mua được yến sào chất lượng

Nếu như ngày xưa yến sào chỉ dành riêng cho vua chúa, quý tộc thì ngày nay, yến sào không còn xa lạ với các tầng lớp bình dân. 

Kỹ thuật khai thác to yen sao ngày một hiệu quả, nhiều quy mô nuôi yến lấy tổ cũng phổ biến hơn, đẩy giá thành yến sào xuống không còn cao như trước đây nữa. Tuy nhiên, nhiều loại yến sào không đạt chất lượng rất dễ trà trộn vào khiến người tiêu dùng rất khó nhận biết. Mình xin giới thiệu các cách sau để các bạn không bị nhầm hàng:

Nhận biết qua mùi yến sào: Thường thì yến sào có mùi tanh, ẩm mốc, màu trắng ngà và không trong. Mùi đặc trưng này chỉ có yến sào mới có, các loại yến giả không thể tạo ra mùi giống, các loại yến sào giả thường có mùi hắc, tanh của các loại cá, mực.
Ảnh minh họa: Nhân viên bán Yến sào
 Nhận biết yến sào thật bằng nước: Các loại yến sào giả thường được trộn với tinh bột đây là lý do khi ngâm trong nước ta thấy yến sào thường hay nhão ra và lúc chưng cất cũng không có độ dai, ngược lại sợi yến sào thật khi ở nhiệt độ cao vẫn không tan, nhão mà vẫn nguyên vẹn.

Để biết chắc chắn có phải là yến sào thật hay giả, người tiêu dùng cũng có thể ngâm yến sào trong dung dịch I ốt, nếu yến ngả sang màu xanh chứng tỏ trong thành phần có tinh bột.

Lời khuyên tốt nhất cho người tiêu dùng yến sào là tìm hiểu giá tổ yến sào cẩn thận và đi đến các cửa hiệu uy tín, có giấy phép kinh doanh rõ ràng và đạt các yêu cầu chất lượng. Không đến các nơi không đáng tin cậy với giá thành rẻ câu khách vì chất lượng yến sào sẽ không như mong muốn.

Hy vọng một vài cách nhận biết yến sào thật và giả dưới đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để mua được yến sào chất lượng, bổ dưỡng cho cơ thể của bạn và gia đình!
Nga Dương

  1 nhận xét:

Bạn có thích bài viết không? Hãy cho một vài lời bình luận nhé bạn

Bài viết nổi bật nhất

Lưu trữ Blog

Info

  • Bài
  • Nhận xét
  • Lượt xem trang