Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2014

Cách giặt quần áo cho trẻ sơ sinh

Cách giặt quần áo cho bé
Hình ảnh: Robert Vega

Làn da của các em bé sơ sinh nhạy cảm hơn nhiều so với da người lớn, vì thế tìm hiểu cách giặt quần áo cho bé đúng cách được rất nhiều mẹ quan tâm. Công việc giặt quần áo cho bé sơ sinh không khó nếu như mẹ nắm được các nguyên tắc cơ bản dưới đây.


Sử dụng loại sản phẩm tẩy rửa nào để giặt quần áo cho bé?

  • Da của bé sơ sinh đặc biệt nhạy cảm hơn so với da người lớn. Vì thế khi chọn chất tẩy rửa quần áo, tốt nhất bạn nên chọn loại bột giặt không màu, không mùi, có tính tẩy nhẹ để không gây thô ráp quần áo và loại trừ khả năng gây kích ứng cho da bé. Trên thị trường hiện nay cũng có bán nhiều loại bột giặt chuyên biệt dành riêng cho quần áo trẻ nhỏ. Hãy tìm hiểu thêm về các loại bột giặt trên trang web của OMO để biết loại nào hợp với da của bé nhé bạn!

  • Trước khi quyết định thay đổi dạng sản phẩm giặt tẩy cho đồ của bé, bạn nên cẩn thận giặt thử một chiếc áo hoặc quần trước xem có gây ra dị ứng hay bất cứ ảnh hưởng nào tới bé không!


Có cần giặt riêng quần áo của bé không?

  • Nếu da của bé không bị dị ứng mẩn ngứa thì cũng không cần thiết phải giặt riêng. Bạn có thể giặt quần áo của bé chung với cả nhà nhưng đối với tã vải, tã quấn và các miếng lót thì nên được giặt riêng. Tuy nhiên với bé mới sinh thì an toàn nhất vẫn là tránh giặt chung đồ với người lớn vì có thể tránh được vi khuẩn lây lan từ đồ của người lớn sang đồ của bé.

  • Trước khi sử dụng các đồ quần áo và tã lót mới mua cho bé, bạn phải giặt sạch tất cả rồi mới sử dụng. Hãy xem kỹ các hướng dẫn cách giặt tẩy trên nhãn mác trước khi đem giặt, ví dụ như có loại cần giặt tay, giặt khô hay giặt riêng biệt.


Có cần xử lý vết bẩn trước khi cho vào máy giặt không?

  • Các mẹ nên lau sạch các chất bẩn như nôn chớ, sữa, thức ăn, các chất thải của bé khi vừa dây bẩn càng sớm càng tốt ngay. Dùng khăn giấy ướt, loại dành riêng cho trẻ nhỏ, rất hữu dụng để lau sạch các chất bẩn này.

  • Xả nước nóng hoặc lạnh vào thẳng chỗ vết bẩn. Nếu chất bẩn quá cứng đầu, các mẹ cần ngâm đồ trong nước có hòa lẫn với chất tẩy nhẹ, để khoảng 30 phút hoặc lâu hơn rồi mới giặt sạch, sau đó đem phơi dưới ánh nắng để tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn.


Có nên dùng nước xả vải loại dành riêng cho quần áo trẻ nhỏ?

Các loại nước xả vải uy tín với công thức an toàn không gây kích ứng cho da, vì thế không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Công dụng của nước xả vải là làm mềm sợi vải, khiến bé thoải mái hơn khi vận động. Bạn nên chú ý chọn loại nước xả vải có mùi hương dịu nhẹ để bảo vệ khứu giác mẫn cảm của bé yêu nhé!

 Thủy Tiên 




  2 nhận xét:

  1. Giặt đồ trẻ em, cin cái cảm thấy nhàn nhạ nhất
    Đọc xog bài này thấy cũng công phu ghê

    Trả lờiXóa
  2. Rất cám ơn bài viết với những thông tin có vẻ như bình thường nhưng rất hữu dụng. Tôi có chút thắc mắc nếu như ta sử dụng chất tẩy nhẹ nhiều lần ( trong trường hợp không có nhiều thời gian ) thì có gây nguy hại gi cho bé không ?
    _______________________________________
    Long Nguyen
    Dịch vụ kiểm soát côn trùng gia đình doanh nghiệp khách sạn chất lượng giá rẻ nhất tpHCM

    Trả lờiXóa

Bạn có thích bài viết không? Hãy cho một vài lời bình luận nhé bạn

Bài viết nổi bật nhất

Lưu trữ Blog

Info

  • Bài
  • Nhận xét
  • Lượt xem trang