Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

Chuối hột rừng khô ngâm rượu

Sản phẩm chuối hột chín sấy khô ngâm rượu rất thơm ngon và có giá trị trong chữa bệnh đặc biệt là bệnh sỏi thận

Tác dụng của chuối hột rừng chắc các bạn đã nghe nói đến nhiều, ở các quán nhậu hay trong gia đình thì rượu chuối hột là một trong các loại rượu thuốc dễ uống nhất, khi uống rượu chuối hột chúng ta nên pha loãng với rượu trắng để dùng là ngon và an toàn nhất, những người hay uống rượu chuối hột rừng thường tránh được các bệnh về sỏi thận.
Ảnh: Chuối hột rừng tươi được sắt để phơi khô

Chuối chín được bóc vỏ để nguyên quả, sao khô rất thơm, dậy mùi dùng để ngâm rượu (rượu nếp quê là tốt nhất). Rượu chuối hột ngâm khoảng 1 tháng rất thơm, uống ngọt và đằm, khi ngâm rượu có màu vàng sậm như màu mật ong nhìn rất đẹp và thích mắt, rượu chuối hột là một trong các món khoái khẩu của đấng mày râu khi ra quán xá cùng bạn bè.

Sản phẩm chuối hột cắt lát hoặc nguyên quả phơi khô: 

Chuối hột ngon và có tác dụng chữa bệnh là chuối có nhiều hạt, hạt vỏ đen bên trong có bột trắng. Chuối hột khô cắt lát vừa có thể ngâm rượu vừa dùng để sắc uống có tác dụng chữa bệnh rất tốt.
Ảnh: Chuối hột rừng nguyên quả phơi hoặc sấy khô

Công dụng chữa bệnh của chuối hột rừng: 

Chuối hột rừng khô thường được dân gian dùng chữa bệnh sỏi thận, bệnh dạ dày bằng cách dùng hạt nấu nước uống trong vài tháng. Uống nước chuối hột rừng kích thích tiêu hóa, bổ thận, lợi tiểu, chữa đau lưng, mệt mỏi, trị tiểu đường, trị kém ăn, kém ngủ… Ngoài ra chuối hột rừng còn được dùng trong rất nhiều các vị thuốc khác có công dụng chữa một số bệnh khác như cảm sốt, táo bón, hắc lào. Chuối hột rừng hay chuối hột nhà là một trong các loại trái cây khô nếu không muốn gọi là một loại thảo mộc quý rất được ưa chuộng, mặc dù chữa sỏi thận công dụng của chuối hột không mạnh và không nhanh chóng như một số loại thảo mộc hay hoa quả khác mà Blogger mẹo vặt sức khỏe đã chia sẻ nhưng nó được dùng để ngâm rượu uống ngon mà lại hỗ trợ chữa và phòng ngừa sỏi thận rất có ý nghĩa.

  1 nhận xét:

  1. Em cung cấp nguồn chuối hột rừng khô nguyên quả chính gốc từ Tây Nguyên.
    Anh chị em quan tâm xin liên hệ với e qua số điện thoại 0977192738

    Trả lờiXóa

Bạn có thích bài viết không? Hãy cho một vài lời bình luận nhé bạn

Bài viết nổi bật nhất

Lưu trữ Blog

Info

  • Bài
  • Nhận xét
  • Lượt xem trang