Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2023

Cách chọn thời gian tập thể dục tốt nhất để giảm cân

 Cách chọn thời gian tập thể dục tốt nhất để giảm cân

Thừa cân, béo phì là căn bệnh có chiều hướng gia tăng trong những năm qua. Nó không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn kéo theo nhiều hệ lụy khác. Chính vì vậy, việc giảm cân là điều cần thiết để duy trì sức khỏe tốt. Và luyện tập thể dục là phương pháp giảm cân an toàn được nhiều người thực hiện, thế nhưng không phải ai cũng biết cách chọn thời gian tập thể dục tốt nhất để giảm cân. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn đọc những thông tin hữu ích để giúp cho việc tập luyện thể dục mang lại hiệu quả cao.

Xem thêm:

CÁCH CHỌN THỜI GIAN TẬP THỂ DỤC TỐT NHẤT ĐỂ GIẢM CÂN

“Thời gian tập thể dục tốt nhất để giảm cân là vào lúc nào?” là thắc mắc chung của nhiều người đang có ý định giảm cân theo phương pháp này. Theo các chuyên gia về sức khỏe, tập thể dục vào bất cứ thời điểm nào trong ngày cũng sẽ đốt cháy lượng calo trong cơ thể. Tuy nhiên vẫn có những thời điểm vàng để bạn tập thể dục giảm cân nhanh mang kết quả cao. Cụ thể như sau:

Tập thể dục vào buổi sáng sớm giúp việc giảm cân đạt hiệu quả cao

Theo nghiên cứu chỉ ra rằng, tập thể dục vào buổi sáng sớm sẽ giúp cơ thể sản xuất ra endorphin được tốt hơn. Đây là chất có tác dụng giảm đau hiệu quả, đồng thời giảm căng thẳng giúp cơ thể luôn trạng thái thoải mái, tràn đầy năng lượng tích cực. Bên cạnh đó tập thể dục vào buổi sáng sớm giúp kích thích một số gen tế bào cơ, qua đó thúc đẩy quá trình chuyển hóa đường trong cơ thể từ đó giúp giảm cân một cách hiệu quả.

the duc giup giam can


Việc sở hữu một thân hình quá khổ khiến nhiều người cảm thấy tự ti vào bản thân mình. Và để có một vóc dáng lý tưởng thì bạn có thể luyện tập thể dục thường xuyên vào mỗi buổi sáng. Các bài tập thể dục thích hợp để giảm cân vào buổi sáng có thể kể đến gồm đi bộ, nhảy dây, lắc vòng,…

Tập thể dục vào buổi chiều giúp giảm cân hiệu quả

Vào buổi chiều thân nhiệt của cơ thể sẽ tăng cao do các hoạt động trong ngày, vì thế quá trình đốt cháy calo sẽ diễn ra thuận lợi hơn. Đặc biệt, bạn sẽ không cần phải lo lắng bị chấn thương trong quá trình luyện tập. Khi bạn luyện tập thể dục thể thao vào buổi chiều sẽ đưa cơ thể của bạn vào tình trạng được cung cấp oxy ít hơn khi tập buổi sáng. Điều này giúp kích thích phổi phải hoạt động nhiều hơn, bạn sẽ phải hít thở nhiều hơn khi vận động, từ đó khiến bạn tiêu hao năng lượng nhiều hơn.

the duc giam can


Như vậy tùy thuộc vào thời gian và mục đích tập luyện mà bạn có thể lựa chọn khung thời gian phù hợp để giảm cân. Tuy nhiên, các chuyên gia sức khỏe cũng khuyên bạn rằng giảm cân là một quá trình lâu dài, cần kiên trì  do đó bạn cần phải có chế độ tập luyện hợp lý, không nên hấp tấp, nóng vội. Bên cạnh đó, việc tập luyện thể dục giảm cân cần kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp để đạt được hiệu quả cao.

NHỮNG LƯU Ý KHI TẬP LUYỆN THỂ DỤC GIẢM CÂN MÀ BẠN CẦN NẮM RÕ

Tập thể dục là một phương pháp hiệu quả để cải thiện được vóc dáng, và phòng tránh các bệnh về xương khớp, tim mạch,..Các tài liệu chỉ ra rằng, tập thể dục đúng cách sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi hơn từ đó giúp ích cho việc giảm cân nặng.

Dưới đây là những lưu ý quan trọng mà bạn cần quan tâm khi tập luyện thể dục giảm cân.

Thứ nhất: Cần khởi động kỹ lưỡng trước khi tập luyện, điều này sẽ giúp các khớp bạn được linh hoạt hơn đồng thời hạn chế các chấn thương xảy ra trong quá trình tập luyện. Ngoài ra, việc khởi động trước khi tập luyện sẽ khiến cơ thể bạn nóng lên, từ đó kích thích quá trình đốt cháy mỡ thừa.

Thứ hai: Lựa chọn thời gian tập thể dục tốt nhất để giảm cân, bạn không nên tập thể dục sau khi ăn quá no, vì điều này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Bạn nên sắp xếp thời gian tập thể dục hợp lý, không nên tập luyện quá lâu. Bởi lẽ, khi tập luyện quá sức sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, choáng váng.

Thứ ba: Nên ưu tiên các bài tập thể dục nhẹ nhàng, phù hợp với thể lực của cơ thể. Đối với các bài tập nặng như nâng tạ thì cần có sự hỗ trợ của huấn luyện viên chuyên môn để tập luyện đúng cách và hạn chế tổn thương đến cơ thể.

Thứ tư: Bổ sung đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể, bởi vì khi cơ thể thiếu nước sẽ khiến quá trình trao đổi chất bị ảnh hưởng, gây ra nhiều bất lợi cho cơ thể. Trong khi luyện tập thể dục thể thao, bạn cần chủ động bổ sung lượng nước cho cơ thể bằng cách uống theo từng ngụm nhỏ. Sau quá trình tập luyện là lúc cơ thể đã mất một lượng nước lớn thông qua việc bài tiết mồ hôi, do đó bạn cũng lưu ý phải bổ sung đủ nước để cơ thể nhanh chóng phục hồi.

Trên đây là một số chia sẻ về cách chọn thời gian tập luyện thể dục tốt nhất để giảm cân và một số lưu ý khi tập luyện để mang lại kết quả như mong muốn. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã biết cách giảm cân hiệu quả an toàn.

Xem thêm những cách giảm tại đây: Những cách giảm cân khoa học

Phạm Phương


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn có thích bài viết không? Hãy cho một vài lời bình luận nhé bạn

Bài viết nổi bật nhất

Lưu trữ Blog

Info

  • Bài
  • Nhận xét
  • Lượt xem trang