Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2013

Một số lưu ý khi sử dụng dày cao gót

Giày cao gót là thứ không thể thiếu trong tủ đồ của một đứa con gái. Giày cao gót không những giúp cải thiện chiều cao một cách đáng kể, có thể tùy chỉnh theo mong muốn mà còn giúp cho người sử dụng có được vóc dáng quyến rũ trông thấy. 

Tuy nhiên, khi lạm dụng hay lựa chọn giày cao gót không phù hợp với đôi chân và thể trạng thì rất dễ gây nguy hại lâu dài cho người sử dụng. Vì thế, chúng ta nên lưu ý một số điều sau đây để có thể lựa chọn giày cao gót phù hợp nhất cho mình.

Thứ nhất: Nên chọn giày phù hợp với dáng người.
Người cao và ốm không nên đi giày đế xuồng, nên chọn gót có dáng thon để không gây sự nặng nề, thô kệch. Ngược lại, người thấp và mập nên chọn loại giày cao nhưng gót vừa hoặc to, tạo sự vững chãi và tự tin khi bước đi, không chia người thành nhiều khúc làm người khác tập trung vào đôi giày nhiều. Đôi chân ngắn thì bạn không nên chọn giày cao cổ hay bó kín chân, dễ làm cho chân thêm ngắn đi. Hãy lựa chọn những đôi có quai thon, nhỏ, tạo dáng thanh thoát cho cơ thể.

Thứ hai: Nên chọn giày có độ cao phù hợp
Người cao thì không cần chọn đôi giày quá cao, bạn sẽ mất thăng bằng và dễ gây tai nạn cho đôi chân nếu bất cẩn. Bạn có thể tùy vào không gian, địa điểm mà bạn tham gia để chọn đôi giày cao gót cho phù hợp. Việc chọn một đôi cao gót để đi tiệc hoàn toàn khác với đi làm. Bạn hẳn sẽ không thể di chuyển nhanh mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe đôi chân của mình với đôi giày quá cao. Lạm dụng giày cao gót quá nhiều sẽ dễ dẫn đến các triệu chứng đau lưng, đau chân, đau cột sống dẫn đến đau cổ, đau đầu. Ảnh hưởng sức khỏe về lâu về dài rất nhiều.

Thứ ba: Nếu xảy ra tình trạng đau chân khi mang giày cao gót, nên làm gì?
Điều đầu tiên là thư giản cho đôi chân bằng việc ngưng sử dụng giày cao gót trong khoảng thời gian nhất định. Chăm sóc đôi chân kĩ càng, thư giãn bằng máy massa, ngâm nước ấm hay sử dụng dép gai . Nếu cơn đau ngày càng nhiều và trầm trọng, hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ.
Thứ tư: Dáng đi ảnh hưởng đến độ bền của giày
Bạn không biết cách đi giày cao gót, đó thật sự là cách phá hỏng đôi giày nhanh nhất. Và bộ phận dễ hỏng nhất của đôi giày chính là gót và quai. Khi sức nặng trọng lượng cơ thể không phân bổ lên đôi giày đều thì việc gót gãy hay bung ra khỏi đế rất dễ gặp. Bước chân đi không đều sẽ làm quai giày nhanh đứt. Dáng đi giày cao gót tốt nhất là giữ thẳng người. Bước chân phải dài, đều và thoải mái, cơ thể thả lỏng, không gò bó và gượng ép đôi chân quá sức.

Thứ năm: Cách bảo quản giày
Giữ giày luôn sạch sẽ, không có mùi hôi là điều quan trọng. Sẽ không ai muốn sử dụng đôi giày dơ bẩn, xấu xí và cũ kĩ do bụi đất bám vào. Không nên ngâm giày trong nước, phơi nắng phơi mưa quá lâu hay sử dụng bàn chải cứng để làm sach giày. Lớp sơn, hoặc da của giày sẽ bị bong, và dễ bung keo.
Tùy vào chất liệu, kiểu dáng của một đôi giày cao gót mà ta có những lưu ý để sử dụng hiệu quả. Chỉ cần quan tâm một chút và bạn sẽ tự tin đi trên đôi giày tỏa sáng…
Anh Thư

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn có thích bài viết không? Hãy cho một vài lời bình luận nhé bạn

Bài viết nổi bật nhất

Lưu trữ Blog

Info

  • Bài
  • Nhận xét
  • Lượt xem trang