Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Cách loại bỏ nấm mốc trên quần áo

LÀM SAO ĐỂ LOẠI HẾT CÁC VẾT BẨN BÁM TRÊN QUẦN ÁO CỦA BẠN

Bạn có nhận thấy những mảng bám đen khó chịu trên quần áo không? Nấm mốc trên quần áo là một vấn đề phổ biến, đặc biệt trong điều kiện thời tiết ẩm. Nhưng may mắn là không có lí do gì bạn phải vứt bỏ chiếc áo quần yêu thích của mình chỉ vì nấm mốc cả. Tuy vậy, bạn cũng không thể loại bỏ nó hoàn toàn nếu chỉ giặt nó bình thường bằng máy giặt. Loại bỏ nấm đen và vết bám trên quần áo cần nhiều nỗ lực hơn, tuy nhiên sẽ hoàn toàn có thể được giải quyết nếu bạn luôn nhớ rằng, xử lí vết bẩn ngay khi vừa phát hiện ra; vì các vết bẩn bám lâu ngày sẽ trở nên khó tẩy hơn rất nhiều. 
Ảnh minh họa quần áo
Nếu bạn có nấm mốc trên quần áo, nhiều khả năng đó là do nó bị phơi ngoài thời tiết ẩm hoặc bị ẩm quá lâu. Phơi quần áo ngay khi giặt xong là cách tốt nhất để ngăn ngừa nấm trên quần áo. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên khăn tắm ẩm trong túi sau khi ở phòng tập gym về, hoặc quần áo bơi cũng thế. Quần áo ẩm không những dễ bị nấm mốc hơn mà nó còn tăng độ ẩm trong nhà bạn. Việc giữ cho nhà luôn sạch và khô là việc rất quan trọng, nếu bạn không muốn thường xuyên phải đối phó với ẩm ướt và mùi hôi khó chịu.
Khi bạn phát hiện ra vết bẩn do nấm mốc, bước đầu tiên phải làm là chải sạch nấm mốc đi, tốt nhất là ở ngoài trời. Bạn hãy dùng một cái bàn chải để làm mềm và chải sạch vết bẩn. Sau đó, nếu bạn đã loại bỏ được hầu hết mảng bám, bây giờ là lúc cho quần áo vào máy giặt và kiểm tra kĩ phần hướng dẫn giặt trên quần áo để xem có gì cần lưu ý không. Nếu có thể, bạn nên dùng nước nóng để giặt thay vì nước lạnh.
Sau khi giặt xong, nếu vết bẩn được loại bỏ hoàn toàn, bạn hãy để áo quần khô tự nhiên ngoài trời. Nhiệt độ cao trong máy sấy có thể khiến vết bẩn trở nên khó tẩy hơn. Ánh nắng mặt trời còn có tác dụng loại bỏ nấm mốc rất hiệu quả.
Nếu vết bẩn vẫn chưa hết, thì trước tiên hãy ngâm quần áo vào nước, sau đó đổ một ít thuốc tẩy lên vết bẩn, bạn chú ý dùng loại thuốc tẩy phù hợp cho quần áo. Chất tẩy không chứa clo là an toàn nhất cho mọi loại vải, nhưng để chắc chắn, bạn nên nghiên cứu kĩ trước khi thực hành. Đa số các loại vết nấm mốc đều được loại bỏ sau khi giặt nếu như được ngâm kỹ trước đó.
Một phương pháp giặt tẩy tự nhiên hơn đó là dùng giấm trắng, nó không những được biết đến với công dụng loại trừ các vết nấm mốc, mà còn giúp tẩy sạch mùi hôi trên áo quần. Hãy ngâm quần áo của bạn trong giấm trắng, hoặc đổ thêm một hoặc hai chén giấm vào đồ giặt.
Thủy Tiên

  2 nhận xét:

Bạn có thích bài viết không? Hãy cho một vài lời bình luận nhé bạn

Bài viết nổi bật nhất

Lưu trữ Blog

Info

  • Bài
  • Nhận xét
  • Lượt xem trang