Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

Cách giặt thú nhồi bông

 Giặt thú nhồi bông không phải là một công việc dễ dàng

Hầu như đứa trẻ nào cũng đều có một con gấu bông mà chúng đặc biệt yêu thích, đó là người bạn thân và cũng là người đồng hành tin cậy nhất của bé. Bé yêu quí gấu bông và mang theo khắp mọi nơi, ra sân chơi, trong vườn nhà hay cho đến tận lúc lên giường đi ngủ. Tất cả những hoạt magicview.netđộng này cũng có nghĩa là gấu bông của bé sẽ có thể bị dính bụi bẩn và vi khuẩn hàng ngày, những loại vi khuẩn mà chắc hẳn bạn sẽ không muốn xuất hiện trên giường bé. Tuy nhiên không vì thế mà bạn sẽ vứt bỏ đồ chơi này của bé ngay khi nhìn thấy vết bẩn. Những mẹo giặt giũ dưới đây sẽ đảm bảo rằng người bạn nhỏ thân thiết của bé sẽ vẫn sạch sẽ cho dù chúng có được bế đi lê la khắp nơi. Rất nhiều thú nhồi bông có thể giặt được bằng máy giặt, một số khác lại cần phải giặt bằng tay. Bạn chỉ cần đảm bảo là không giặt nó quá khuya mà thôi, vì cho dù sau khi xong sẽ sạch sẽ thơm tho đến thế nào thì bạn cũng không muốn bé phải khóc lóc khi đi ngủ mà không được ôm người bạn thân nhất của mình!
Ảnh minh họa: Gấu bông

Cách dễ nhất để loại trừ vi trùng, vi khuẩn và bụi bẩn trên thú nhồi bông là hãy giặt chúng với máy giặt. Tuy nhiên bạn cũng nên cẩn thận vì không phải con gấu bông nào cũng có thể giặt được bằng máy. Hãy kiểm tra kỹ phần hướng dẫn trước khi giặt, hoặc nếu không hãy bằng trực giác quyết định xem liệu thú nhồi bông đấy có quá cũ để chịu được sức vò mạnh của máy giặt không, hay cân nhắc xem nó có chứa các chất liệu mỏng, bông xốp hoặc hồ dính hay không. Nếu nó có chứa một trong những thứ này, tốt hơn là bạn nên chọn phương án an toàn để về sau khỏi hối tiếc, vì thế bạn nên giặt chúng nhẹ nhàng bằng tay. Hãy ngâm nó trong nước lạnh và vò cẩn thận với một loại bột giặt trung tính để tẩy sạch các vết bẩn, bạn có thể dùng bàn chải để chải phần phần bề mặt. Bạn hãy vắt kiệt nước sau khi giặt xong và phơi trong nhà tắm hoặc nơi nào đó để không bị khó chịu với lượng nước thừa nhỏ xuống sàn. Hãy lưu ý: với loại thú nhồi bông không thể giặt được trong máy giặt thì cũng sẽ không thể sấy được bằng máy sấy.
Trên thực tế máy sấy quần áo không bao giờ là lựu chọn tốt nếu muốn thú nhồi bông luôn trông như mới. Nhiệt độ quá cao sẽ làm chảy những bộ phận bằng nhựa trong đó. Tuy nhiên bạn cũng đừng quá lo lắng; bạn vẫn có thể giặt bằng máy giặt nếu chú ý hơn một chút. Hãy cho thú nhồi bông vào túi đựng đồ mỏng trong máy giặt để thêm lớp bảo vệ, cũng như đảm bảo lựa chọn chu trình giặt cho đồ mỏng thay vì đồ dày. Nước lạnh hay nước ấm cũng đủ giặt sạch, bạn không cần thiết phải tốn năng lượng để đun nước nóng và giảm nguy cơ làm hỏng người bạn mến yêu của bé.
Bé nhà bạn chắc hẳn sẽ rất nhớ người bạn đồng hành này khi chúng bị đem đi giặt trong máy hay giặt bằng tay, tuy nhiên bé sẽ rất vui sướng nếu sau đó thấy gấu bông của bé lại thơm tho và sạch như mới.
Thủy Tiên

  2 nhận xét:

  1. mình thấy khó chết đi được, mỗi lần giặt gấu bông là phải mang ra quán


    lioa
    on ap
    sua lioa

    Trả lờiXóa
  2. Nhờ bài biết nên hok thôi là tiêu con gấu bông mua cho cin gái bên hàn quốc rồi
    Cám ơn tác giả

    Trả lờiXóa

Bạn có thích bài viết không? Hãy cho một vài lời bình luận nhé bạn

Bài viết nổi bật nhất

Lưu trữ Blog

Info

  • Bài
  • Nhận xét
  • Lượt xem trang